Thông số kỹ thuật
Mixer analog MG166C
Ngoại tuyến
Công suất trộn | Kênh trộn |
8 Mono + 4 Stereo |
NHÓM |
4 |
PHỤ |
3 |
CHÍNH |
Stereo |
Chức năng kênh đầu vào |
CH1-6: HPF, Bộ nén, 3-band mid-sweep PEQ, Intert I/O; CH7-8: HPF, 3-band mid-sweep PEQ, Intert I/O; CH9-16: HPF, PEQ 3 băng tần |
I/O | Ngõ vào Mic |
10 |
Nguồn điện ảo |
+48V DC; ON/OFF |
Ngõ vào đường dây |
4x Stereo, Return, 2tr in |
Điều khiển và Khác |
Đèn |
Thông số kỹ thuật chung
Tổng độ méo sóng hài |
Dưới 0.1% |
Đáp tuyến tần số |
0, +1.0, -3dB 20Hz-20kHz |
Mức nhiễu & Ồn | Nhiễu đầu vào tương đương |
-128dBu |
Nhiễu đầu ra thặng dư |
-98dBu |
Xuyên âm |
-70dB |
Yêu cầu về nguồn điện |
Sử dụng PA-30 AC Adaptor (AC35VCT, 1.4A); Tùy thuộc vào khu vực mua sản phẩm; AC100V, 120V or 220-240V; 50/60Hz |
Tiêu thụ Điện |
30W |
Kích thước | Rộng |
478mm; 18-13/16in |
H |
105mm; 4-1/8in |
Sâu |
496mm; 19-1/2in (12U) |
Trọng lượng tịnh |
5,3kg; 11.7lbs |
Phụ kiện |
Hướng dẫn sử dụng, AC adaptor |
I. Giới thiệu Mixer analog MG166C:
Mixer analog MG166C là sản phẩm của thương hiệu Yamaha thuộc dòng Bộ trộn âm Analog MG Series (C Models) được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Thiết Bị Âm Thanh Sân Khấu tại Việt Nam
- Mixer analog MG166C có 16 kênh đầu vào (10 Mic + 4 đầu vào line stereo)
- EQ băng tần (Ch 1--8), EQ 3 băng tần (Ch 9/10-15/16)
- 6 bus (Stereo + Aux), 4 Aux send, 1 Stereo Aux return
- Đầu nối Neutrik™ XLR
- Trọng lượng nhẹ (5.3 kg)
- Giá treo
Cho dù bạn có một ứng dụng trộn âm mà chỉ có vài kênh hoặc lên đến 32 ngõ vào với tính đa dạng định tuyến tính hiệu, Yamaha's MG-series cung cấp một console cho bạn khả năng, sự kiểm soát và hiệu suất mà bạn xứng đáng nhận. Tất cả các model rất nhỏ gọn và nhẹ, vì vậy dễ xử lý và mang theo bên mình, nhưng tuyệt đối không có sự khoan nhượng về đặc điểm, hiệu suất và độ bền. Bộ trộn âm MG mang lại khả năng trộn công nghệ đáng kinh ngạc: một số thừa hưởng từ console trộn âm Yamaha chuyên nghiệp mà bạn từng nhìn thấy ở các hội trường trên khắp thế giới, và một số bộ trộn âm được phát triển để truyền hiệu suất tối ưu dạng MG-cosole. Trong một số trường hợp, các bộ trộn này được tìm thấy trên mạng thế giới về nguồn công nghệ và con người mà cụ thể hóa để truyền các đặc điểm rằng vấn đề và âm thanh là một sự nổi không thể chối bỏ.
II. Đặc điểm chung của Mixer analog MG166C:
Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng
Thiết kế một bộ hòa âm có trọng lượng nhẹ không phải là quá khó khăn, nhưng thiết kế một bộ hòa âm nhẹ và gọn đồng thời mang lại hiệu suất cao lại là một vấn đề khác. Đội ngũ thiết kế của Yamaha đã thiết kế độ dài bất thường trong dòng MG, bao gồm cả các tài liệu chuyên sâu và phân tích cấu trúc, mang đến cho bạn khả năng quản lý tối đa và hiệu suất tối đa trong cùng một gói. Kết quả là bạn có thể dễ dàng đặt các mô hình nhỏ nhất vào vali hay túi đeo vai và mang theo bên mình bất cứ nơi nào.Thậm chí các mô hình lớn hơn có thể được giấu bên dưới và được tiến hành xung quanh khá dễ dàng.Nhưng hiệu suất mà bạn sẽ nhận được ở phòng thu, câu lạc bộ, hội trường, hoặc bất cứ nơi nào bạn chọn để sử dụng các bộ hòa âm tốt là khá nhẹ.Mỗi một trong những loạt bộ hòa âm MG cung cấp tiết kiệm không gian đáng kể cùng với lợi ích hiệu suất lớn.
Sự kết nối linh hoạt và bộ kết nối cấp cao
Đầu gắn trên đầu vào và đầu ra kết nối làm cho việc thiết lập và mã hóa lại hệ thống của bạn nhanh chóng và dễ dàng. Tất cả các mô hình có chất lượng cao Neutrik™ cân bằng XLR kết nối trên micro/dòng kênh mono và kênh âm thanh stereo trang bị XLR. Các kết nối chuyên nghiệp đẳng cấp là đối tượng được thử nghiệm rộng rãi bởi đội ngũ thiết kế của Yamaha, và đã được lựa chọn cho các bộ hòa âm MG cho độ tin cậy cao và chất lượng âm thanh.Các kênh âm thanh stereo XLR có thể chấp nhận micro mono đầu vào hoặc thông qua XLR hoặc điện thoại kết nối giắc cắm. Các kênh âm thanh stereo còn lại cung cấp giắm cắm điện thoại và pin kết nối giắc cắm tương thích với một loạt các nguồn.Kênh đầu vào mono cũng có chèn I/O kết nối, cho phép bạn mã hóa bên ngoài thiết bị xử lý tín hiệu vào các kênh theo yêu cầu.Riêng đầu vào 2TR được cung cấp để chấp nhận các đầu ra từ một máy nghe nhạc CD hoặc nguồn âm thanh nổi tương tự.
Bộ nén kênh được xây dựng
Tính năng tiên tiến này có thể là một lợi thế rất lớn trong việc đạt được âm thanh tuyệt vời, cũng như để tinh chỉnh âm thanh của bass, guitar, và các nguồn khác. Bạn sẽ không tìm thấy quá nhiều bộ hòa âm trong cấp độ này, nhưng trong các bộ hòa âm MG có tính năng nén một sáng tạo của Yamaha trên một số kênh đầu vào mono.Máy nén âm thanh thông thường với ngưỡng giới hạn, tỉ lệ và các điều khiển khác có thể phức tạp và tốn thời gian để đặt phù hợp cho một nguồn nhất định.Chức năng nén của Yamaha giúp loại bỏ sự cần thiết cho một mức độ kỹ thuật với một điều khiển duy nhất cho phép bạn chỉ cần quay số trong số lượng nén mà bạn muốn.
Tiền khuếch đại microphone hiệu suất cao với điện năng chuyển đổi
Bộ tiền khuếch đại microphone rất quan trọng đối với bất cứ bộ hòa âm nào, và đối với hình dạng cổ chai của nhiều loại nhạc cụ. Đó là lý do tại sao các chuyên gia thường chi tiêu hàng nghìn đôla chỉ để thiết lập một kênh đơn của bộ tiền khuếch đại microphone. Các bộ tiền khuếch đại microphone được phát triển trên các bộ hòa âm MG với công nghệ kế thừa từ các bảng điều khiển chuyên nghiệp nhất của Yamaha, và đã được thiết kế rất cẩn thận để mang đến hiệu suất âm thanh cao cấp với microphone điện động hoặc tĩnh điện. Phạm vi vi chỉnh có độ rộng từ -60dB đến -16dB cho các loại microphone (-34dB đến +10dB cho các đầu vào sản phẩm), do đó bạn có thể đạt được cấp độ tối ưu phù hợp với bất cứ nguồn nào.Tất cả các bộ tiền khuếch đại microphone có chứa điện năng ảo có thể chuyển đổi do vậy bạn có thể tận dụng các phản ứng tự nhiên được mở rộng của các microphone tĩnh điện chất lượng cao.
Kênh EQ 3 băng tần và Bộ lọc chất lượng cao
Xây dựng một bộ hiệu chỉnh kênh có thể phát nhạc, thật sự hữu ích không phải là một nhiệm vụ đơn giản, nhưng Yamaha đã có hàng chục năm kinh nghiệm trong việc xây dựng các bảng điều khiển chiếm ưu thế.Bạn có thể đạt được rất nhiều lợi ích trong việc sử dụng bộ hòa âm dòng MG: tất cả các kênh mono đều cho phép sử dụng bộ hiệu chỉnh 3 băng tần với chức năng điều khiển LOW, MID và HIGH.Tùy thuộc vào từng loại mô hình, một vài kênh stereo sử dụng EQ 2 băng tần nhằm hiệu chỉnh trơn tru các nguồn stereo. Mặc dù không trực tiếp liên quan đến mạch điện hiệu chỉnh, tất cả các đầu vào đều có tính năng lọc thông thấp 80 Hz có thể được sử dụngđể loại bỏ tiếng ồn hạ thanh ngoài phạm vi của bộ hiệu chỉnh.
Gửi Aux/Effect
Tất cả các mô hình ngoại trừ MG82CX có từ một đến ba bộ phát AUX nhằm tạo sự thuận tiện cho các hệ thống xử lý và giám sát. Các bộ điều khiển bộ phát chủ cũng được cung cấp, là bộ kiểm soát cấp độ RETURN cho các bus AUX và STEREO.Mô hình “CX” có các bộ điều khiển bộ phát EFFECT tại tất cả các kênh nhằm làm thay đổi mức độ của bộ phát tín hiệu từ kênh tương ứng đến hệ thống đa chức năng bên trong bộ hòa âm.Tín hiệu tương tự cũng có thể được phát đến các bộ xử lý hiệu ứng bên ngoài thông qua giắc cắm EFFECT SEND của bộ hòa âm.
Sáu kênh (Stereo và Nhóm)
Các mô hình nhỏ nhất trong dòng sản phẩm - MG82CX và MG102C - có bus stereo đơn (nghĩa là hai bus mono).Tất cả các mô hình khác có thêm tính năng là một hoặc hai nhóm bus stereo và đầu ra có thể được sử dụng trong việc phân nhóm kênh thuận tiện hơn.Các bộ chuyển đổi stereo và bus nhóm được đặt cạnh bộ chỉnh âm của từng kênh.
Bộ chỉnh âm 60 milimeter êm mượt và Chuyển đổi bật kênh
Trong khi MG82CX và MG102C có bộ chỉnh âm chuyển động, việc kiểm soát cấp độ kênh và tổng thể trên toàn bộ các mô hình khác được thực hiện thông qua bộ chỉnh âm tuyến tính 60 milimeter với hiệu suất cao, đáng tin cậy cho phép vận hành trơn tru, không tiếng ồn. Khi bạn có nhiều hơn một vài kênh, việc chỉ định hình ảnh trực tiếp của các thiết lập cấp độ có liên quan có thể là một lợi thế quan trọng.Các mô hình với bộ chỉnh âm tuyến tính có các bộ chuyển kênh về ON được bật sáng có thể được sử dụng để thêm vào hoặc loại bỏ từng kênh từ bộ hòa âm mà không cần phải thay đổi vị trí bộ chỉnh âm của kênh.
Chế độ đo việc giám sát cấp độ hình ảnh
Việc kiểm soát mức độ hình ảnh chính xác giúp bạn đạt được tỷ lệ nhiễu âm tối đa mà âm thanh không bị bóp méo. Công tơ LED đa chức năng có màn hình sáng, dễ đọc của bộ hòa âm MG tạo điều kiện để kiểm soát các cấp độ hệ thống một cách dễ dàng nhằm đạt được hiệu suất tổng thể tối ưu
P.T. Yamaha Music manufacturing Asia — Sản xuất nhạc cụ điện tử và các sản phẩm PA
Từ công tác thiết kế ban đầu đến công tác sản xuất cuối cùng, tất cả các quy trình sản xuất bảng điều khiển hòa âm dòng MG của Yamaha được thực hiện toàn bộ bên trong công ty.Hơn nữa, mọi sản phẩm được làm ra từ dây chuyền sản xuất của chúng tôi phải thông qua các bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt sử dụng các phương pháp thử nghiệm nhạc cụ phức tạp.Vì thế, tất cả những điều trên cho phép chúng tôi cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao nhất đến tay người tiêu dùng.
III. Thông số kỹ thuật của Mixer analog MG166C:
Ngoại tuyến
Công suất trộn | Kênh trộn |
8 Mono + 4 Stereo |
NHÓM |
4 |
PHỤ |
3 |
CHÍNH |
Stereo |
Chức năng kênh đầu vào |
CH1-6: HPF, Bộ nén, 3-band mid-sweep PEQ, Intert I/O; CH7-8: HPF, 3-band mid-sweep PEQ, Intert I/O; CH9-16: HPF, PEQ 3 băng tần |
I/O | Ngõ vào Mic |
10 |
Nguồn điện ảo |
+48V DC; ON/OFF |
Ngõ vào đường dây |
4x Stereo, Return, 2tr in |
Điều khiển và Khác |
Đèn |
Thông số kỹ thuật chung
Tổng độ méo sóng hài |
Dưới 0.1% |
Đáp tuyến tần số |
0, +1.0, -3dB 20Hz-20kHz |
Mức nhiễu & Ồn | Nhiễu đầu vào tương đương |
-128dBu |
Nhiễu đầu ra thặng dư |
-98dBu |
Xuyên âm |
-70dB |
Yêu cầu về nguồn điện |
Sử dụng PA-30 AC Adaptor (AC35VCT, 1.4A); Tùy thuộc vào khu vực mua sản phẩm; AC100V, 120V or 220-240V; 50/60Hz |
Tiêu thụ Điện |
30W |
Kích thước | Rộng |
478mm; 18-13/16in |
H |
105mm; 4-1/8in |
Sâu |
496mm; 19-1/2in (12U) |
Trọng lượng tịnh |
5,3kg; 11.7lbs |
Phụ kiện |
Hướng dẫn sử dụng, AC adaptor |
>>> Sản phẩm cùng loại khác có thể bạn quan tâm: Mixer analog MG102C
>>> Bài viết bạn nên tham khảo để biết thêm thông tin: Cách chỉnh âm thanh mixer như các chuyên gia - Với nhiều điều bí ẩn